A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý và giáo dục cảm xúc xã hội cho trẻ mầm non Hướng đi thiết thực, lâu dài

Trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, việc nâng cao chất lượng quản lý tổ chức các hoạt động giáo dục ở bậc học mầm non ngày càng được coi trọng. Chiều ngày 26 tháng 9 năm 2025, tại Hội trường nhà văn hóa Đảng Ủy xã Bằng Mạc, Phòng Văn hóa – Xã hội đã phối hợp với các đơn vị Trường Mầm non trên địa bàn xã tổ chức lớp tập huấn “Bồi dưỡng hướng dẫn nâng cao chất lượng quản lý tổ chức các hoạt động giáo dục trong cơ sở giáo dục mầm non độc lập và các hoạt động tổ chức hoạt động giáo dục cảm xúc xã hội cho trẻ mầm non trong thực hiện Chương trình giáo dục mầm non”.

Chương trình tập huấn tập trung vào hai nội dung then chốt: Nâng cao chất lượng quản lý, tổ chức hoạt động giáo dục tại các cơ sở giáo dục mầm non độc lập. Các giảng viên, báo cáo viên chia sẻ nhiều giải pháp về xây dựng kế hoạch giáo dục, quản lý đội ngũ, đổi mới phương pháp giảng dạy, cũng như cách thức phối hợp giữa nhà trường với gia đình và cộng đồng.

Tổ chức hoạt động giáo dục cảm xúc – xã hội cho trẻ mầm non. Đây là mảng nội dung mới mẻ nhưng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong phát triển toàn diện trẻ. Giáo viên được tập huấn về cách giúp trẻ nhận diện, bộc lộ và điều tiết cảm xúc; hình thành kỹ năng hợp tác, chia sẻ; nuôi dưỡng tinh thần tự tin và đồng cảm – những kỹ năng nền tảng cho quá trình học tập và trưởng thành sau này.

Chương trình tập huấn không chỉ cung cấp kiến thức mà còn tạo diễn đàn để các cán bộ quản lý, giáo viên mầm non trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm từ thực tế giảng dạy. Qua đó, nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả đã được giới thiệu, mở ra hướng ứng dụng ngay tại cơ sở giáo dục của từng địa phương.

Phát biểu tại lớp tập huấn, đại diện lãnh đạo Phòng Văn hóa – Xã hội đã nhấn mạnh:“Giáo dục mầm non là nền móng của cả hệ thống giáo dục. Muốn trẻ em phát triển hài hòa, nhân cách vững vàng thì công tác quản lý và tổ chức hoạt động giáo dục, đặc biệt là giáo dục cảm xúc – xã hội, phải được đặt lên hàng đầu.”

Kết thúc khóa học, các học viên đều bày tỏ sự hứng khởi, tự tin vận dụng kiến thức đã tiếp thu vào thực tiễn giảng dạy. Nhiều giáo viên khẳng định, việc chú trọng giáo dục cảm xúc – xã hội sẽ giúp trẻ đến trường hạnh phúc hơn, qua đó nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội.

 

 


Tác giả: Xã Bằng Mạc

Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online: 1
Hôm nay: 6
Trong tháng: 2.133
Tất cả: 12.856